Review phim Bread of happiness

Trong lúc công việc thì chồng đống, nhưng não lại không hoạt động nên là quyết định viết review bread of happiness  ( Shiwase no Pan)

  1. Tôi không xem được bản full vietsub mà chỉ xem được trên youtube bản engsub. Có lẽ đây là bộ phim tốn nhiều công sức và kiên nhẫn nhất mà tôi từng xem trong số series phim Nhật của mình. Có lẽ đã nói quá nhiều về phong cách làm phim của người Nhật nhưng không thể không nhắc lại ở bread of happiness. Ít nhất trong bất kì một bộ phim nào cũng có thể có cao trào hoặc một trường đoàn bất kỳ, thì với bread of happiness lại là một câu chuyện bình dị đến ngỡ ngàng. Cái này các bạn nên xem để chứng thực về nội dung phim.
  2. Về mặt hình ảnh, có lẽ người Nhật chuộng hình ảnh hay nói cách khác chế độ càng tĩnh, thì sức ảnh hưởng càng có hương vị. Mặc dù mất khá nhiều thời gian cho việc pause , đi làm việc khác rồi lại play, nhưng tuyệt nhiên tôi không hề có ý định bỏ dở bộ phim, mà nhẩn nha xem từng chút từng chút một. Các bạn có thể thấy không gian rộng lớn , tươi mát của mùa hè yên bình, của hoa quả đủ sắc khoe hương, nhưng cũng có thể thấy sự chăm chút, tỉ mỉ trong từng công việc của đôi vợ chồng trẻ, họ dành hết tâm huyết và yêu thương của mình cho chính những gì họ tạo ra. Nói cách khác tôi nghĩ họ làm bằng chính cái tâm không động, bằng chính ý nghĩ chủ quan họ đang làm cho chính họ chứ không phải là quán Mani phục vụ thực khách theo phong trào. Cuộc sống êm đềm trôi từ sáng đến tối, từ xuân đến đông. Bình dị và chân thật đến từng chi tiết

tumblr_nv51hpWdOp1rv3a5uo2_400

tumblr_nv51hpWdOp1rv3a5uo3_400

3. Thường thì có thể vote cho một cảnh nào đấy hoặc là cho một nhân vật với mình gây ảnh hưởng nhưng mà cả nhân vật trung tâm lẫn các nhân vật phụ, râu ria xung quanh ai cũng dễ thương, ai cũng có một câu chuyện nhỏ đơn sơ mà gần gũi , ân cần. Kì lạ ở chỗ là lần này mình sẽ cho tất cả họ đứng ngang hàng với hai nhân vật chính.

4. Âm thanh nhẹ nhàng, trầm lắng, nhưng lạc quan, và tràn đầy nhiệt huyết sống, như những bước đi nhỏ của hai vợ chồng cùng với tất cả mọi người và thiên nhiên xung quanh.

tumblr_nv51hpWdOp1rv3a5uo5_400

Link film từ bạn LONA NGUYEN:  https://drive.google.com/file/d/1rgKXciPnItruMEqeQ1iy-raR3-vkDAQW/view

 

9 bình luận về “Review phim Bread of happiness

    1. Mình xem trên youtube đó, nhưng giờ tìm lại thì không thấy , chẳng hiểu sao hồi đấy search linh tinh một hồi lại ra, mà phiên bản hình ảnh thì bé tí luôn, lúc nào tìm ra sẽ pm lại cậu nhé. Cảm ơn cậu

      Thích

Bình luận về bài viết này