Review film 303 – Chuyến đi tình yêu ( Đức – 2018)

Lần đầu tiên khi xem vào năm ngoái , tôi thực sự rất thích bộ phim này, nhưng bận quá không có thời gian để viết, nay rảnh rỗi hơn nên quyết định xem lại và nặn chữ. Thật tiếc là cảm xúc khi xem lại không còn như lần đầu tiên, hoặc là tôi đã bớt mộng tưởng về các cuộc road trip . Tôi vốn dĩ thích các phim hành trình liên quan đến cảnh sắc và đối thoại của nhân vật.  Kỳ lạ là lần này khi xem xong, thứ đọng lại duy nhất trong đầu là câu hỏi : “ Tôi đã thực sự thích bộ phim này chứ?”.

1.Về nội dung: mô tuýp road trip tôi đã thường xem , cuộc đối thoại chính giữa hai nhân vật , đôi lúc cảm giác như không phải là một bộ phim tình yêu mà là một bộ phim tài liệu chia sẻ các quan điểm, lập luận, tôn trọng và củng cố các ý kiến cũng như giúp nhau mở mang kiến thức hơn vậy từ chính trị, đến sinh học, đến địa lý, đến nghệ thuật hay cuối cùng là tình yêu và đời sống thuần con người. Tuy vậy, tôi nghĩ không phải là một bộ phim dễ xem vì có thể dễ khiến bạn thấy chán và nhàm, nhưng nó lại thu hút với tôi, vì đúng là có khá nhiều lập trường của tôi giống Jule, tuy vậy tôi vẫn đánh giá cao các căn cứ, bằng chứng của Jan .

imagesdownload

 

2.Về diễn viên: Tôi nghĩ vừa đủ, cái gì càng chân thật và chân thành thì sẽ chạm đến người xem, hai diễn viên đều rất đơn thuần, tôi không chắc là họ có make up hay không , nhưng từ gương mặt đến quần áo hay tóc tai đều rất đời và rất con người, cảm giác như không phải họ diễn gì cả, họ được thể hiện chính mình vậy, được thể hiện đúng độ tuổi, hiểu biết, cách suy nghĩ, hay lối sống, nên càng xem tôi càng thấy họ toát lên vẻ đẹp của tự thân họ và của cả nhân vật.

review-chuyen-di-cua-tinh-yeu-303-1

3.Về cảnh quay: Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, bạn sẽ được đi khắp  châu Âu qua bộ phim này, từ Đức qua Pháp, qua Bỉ, rồi Tây Ban Nha rồi Bồ Đào Nha, bạn được đi vô rừng, đi xuống biển, đi cắm trại, đi dọc bờ sông, hay vô nhà thờ rồi lại vô hang động,  có quá nhiều cảnh bạn chỉ thấy hai con người một mình bên bờ sông vắng hay ngửa mặt nhìn trời ngắm hoàng hôn trên biển khi chiều tà.

Tôi không nhớ lần đầu tiên khi xem xong tôi đã nghĩ gì nhưng bây giờ, ngay lúc này vừa xem xong, cảnh cuối cùng lúc Jane chờ Jule vào khuya tối,  ngủ gật,tôi đã nghĩ :” Tuổi trẻ là để làm những điều điên rồ, và sống hết mình như đi một chuyến road trip mà đôi khi mình không biết chính xác điểm đến”

4.Về nhạc phim: phim khá hay , cảnh đẹp, nội dung đơn giản mà nhạc phim không đọng lại gì, khá bình thường, giá mà phần nhạc phim tốt hơn thì sẽ xịn xò hơn rất nhiều

Điểm: 9/10

Bình luận về bài viết này