Review phim You are the apple of my eyes

Đã xem bộ phim này khá lâu, nhưng hôm qua mới được xem hậu trường đặc biệt của bộ phim trên youtube, bởi vì vốn dĩ không thích ngôn tình Trung Quốc nên mọi câu chuyện được viết ra rồi chuyển thể thành phim của TQ mình đều chỉ nghĩ nó có phần phiến diện. Dĩ nhiên thời điểm xem bộ phim này, tôi thấy nó cũng rất trong trẻo và tươi sáng y như thông điệp bộ phim muốn truyền tải. Điều thôi thúc tôi viết vài dòng review cho nó, thì hãy kiên nhẫn đọc hết đến cuối.

Về diễn viên: Trai xinh, gái đẹp, dễ thương, nhân vật ngố tàu, hóm hỉnh, phá phách có đủ bộ cả nên bộ phim khá là tả thực.

Về nội dung và hình ảnh thì thật ra không cần phải nói nhiều nữa , bất kì ai xem cũng sẽ thấy ít nhiều bản thân mình trong đó, các góc quay sáng, nhẹ nhàng và tinh tế.

Phần chốt tôi muốn nói ở đây đó là Cửu Bả Đảo viết lại và dựng thành phim dựa trên câu chuyện thật của chính mình. Anh không ngần ngại nói rằng năm tôi 17 tuổi- bạn là cô gái ở trong lòng tôi – You are the apple of my eyes, nói thật là tôi hoàn toàn không biết ý nghĩa của câu thành ngữ tiếng anh này – chỉ nghĩ nó là một cái tựa đề phim dễ thương giống như cái áo mà Cửu Bả Đảo đã dành tặng cho bạn mình ngày ấy. Một câu chuyện trong trẻo có thật đến mức, một vài chi tiết trong phim có thay đổi so với thực tế ngày ấy là do tác giả thấy nuối tiếc, muốn dàn dựng lại. Nhân vật chính của ngày ấy sau khi bộ phim được nổi tiếng đang là  giáo viên ở Đài Bắc cũng phải chuyển về Trung Quốc đại lục để nánh lạn – thật là bá đạo . Đúng là không thể tin được thanh xuân thực sự là những hồi ức tuyệt diệu như vậy.

Bình luận về bài viết này