Review film colors of wind ( kaze no Iro) – 2018

Trong ba bộ phim tôi xem lại để review đợt này có lẽ đây là bộ phim cho tôi một cái nhìn mới mẻ về cốt truyện.  Lần đầu xem phim đó là tâm trạng khó hiểu và cố gắng đoán nội dung vì tình tiết tuy không gay cấn, nhưng tạo cảm giác tò mò, nhưng lần hai khi đã biết kết thúc, tôi đã xem kỹ bộ phim hơn, và nhận ra đây không phải là một bộ phim dễ xem nếu bạn không thực sự hiểu về căn bệnh mà bộ phim có đề cập tới, mặc dù đó không phải là ý chính mà bộ phim muốn đề cập.  Thật khó để nói hết chỉ bằng những con chữ rằng tôi đã thấy được thấu cảm biết bao khi xem lại bộ phim này và vào đúng thời điểm này.

1.Về nội dung: Chủ đề là về tình yêu nhưng với tôi nó không phải là thông điệp chính, câu chuyện được khai thác theo một hướng không thông thường, để tạo lối dẫn dắt, vẫn chỉ là xoay quanh hai con người đang sống nhưng có những bản ngã khác nhau, chúng ta nhận ra các khía cạnh của bản thân, chấp nhận nó hay không, người khác có chấp nhận hay không, có từ bỏ và học cách thấu hiểu lẫn nhau không? Câu chuyện hơi đa chiều, tôi nghĩ mỗi người xem sẽ có cái nhìn khác nhau với một tâm thế khác vào thời điểm bạn xem phim. Đây là lần đầu tiên tôi sẽ nói kỹ chi tiết về nội dung mà tôi cảm nhận hơn một chút.

photo-1-1537022887047428922631

Lần đầu khi xem tôi luôn tò mò tại sao Ryu chết và tôi đã nghĩ Aya khi hôn Ryu đã không  mang theo chiếc chìa khóa trong miệng để nhả cho Ryu, và anh ấy chết là điều dĩ nhiên, Aya khi đó day dứt về việc vì mình mà Ryu chết , do vậy cô ấy bị bệnh, nên sau này Ryo xuất hiện cô ấy đã đưa cho Ryo chiếc chìa khóa như cách mà Ryu muốn. Tôi cũng không thể hiểu được đoạn mấy cái tên lắm, nó trôi qua bởi vì tôi còn đang mải bị các phân đoạn chuyển cảnh làm rối. Nhưng với lần thứ hai tôi lại nhận ra một điều , đó là lựa chọn của Ryu, anh ấy lựa chọn ra đi kể cả khi anh ấy có chiếc chìa khóa từ Aya, chứ không phải là do Aya. Lần này tôi cũng đã hiểu hơn về Aya, cô ấy vẫn là cô ấy, cái tên có thay đổi, bản ngã cô ấy có thay đổi thì cuối cùng vẫn là cô ấy đang cố gắng sống , tìm cách sống và vượt qua mọi chuyện mà cô ấy đã trải qua, cô ấy cố gắng từ bỏ mình, học cách chấp nhận chính mình , và yêu lại chính mình cũng như người khác. Và Ryo cũng vậy.

photo-5-1537022889435135790286

2.Về diễn viên: Tuy cả hai nhân vật chính đều phải đóng vai trò là hai tuyến nhân vật song song nhưng Takemi diễn tốt hơn, cô ấy đã lột tả toàn bộ và đối nghịch hẳn khi lúc này , khi lúc khác của tuyến nhân vật, nhưng sâu thẳm bản ngã của Aya luôn hy vọng được là một người vui vẻ và hạnh phúc hơn. Còn Yuki thì những phân cảnh nước mắt chưa được thật cho lắm.

wst1801230006-p4

3.Về cảnh quay: Phim Nhật nhưng lại là đạo diễn Hàn nên vẫn có lồng ghép các cảnh quay vui vẻ màu sắc vui tươi, cũng như cách mà đạo diễn nhắc đến nỗi buồn với khung cảnh tuyết trắng vời vợi nhưng lại hàm chưa hy vọng dù mong manh nhưng vẫn còn tồn tại. Nhiều cảnh về tuyết rộng lớn bao trùm, rừng cây trong tuyết, bạn nào thích ngắm cảnh tuyết thì xem sẽ đã mắt.

photo-7-1537022889439488282629

 

4.Về nhạc phim: Lần đầu thì không cảm nhận gì nhưng với lần hai , tôi thấy nhạc phim là yếu tố thiên chốt, giúp bộ phim đạt hiệu quả tốt, thay lời muốn nói, cảnh nào nhạc nào, khớp vô cùng, rất đặc biệt, vừa thấy buồn sâu sắc xong lại thấy khí thế trong người ngay được.

5.Đánh giá: 10/10

Bình luận về bài viết này