Review Everest.

Hôm qua , trời thu hửng nắng. M bảo ra rạp Kim Đồng . Lần nào tôi cũng đến muộn, nhưng phim thì may quá chưa chiếu. Xem phim với tư thế là chả biết gì về phim cả. Everest là đỉnh núi cao nhất thế giới, sau khi xem phim tụi tôi đã nói với nhau là nếu xem trước đó, có khi chắc chẳng có gan mà leo Phan nữa. Có lẽ một phần vì tâm lý của một người đã từng leo núi , leo không chủ đích nên sau khi xem xong phim và đọc một loạt review thì tôi có những nhận định sau:
1.     Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật về thảm họa trên đỉnh everest năm 1996, do vậy tính xác thực được tôi đánh giá rất cao , càng trung thực và chi tiết bao nhiêu thì câu chuyện càng trở nên sống động và lôi cuốn bấy nhiêu. Với các bản review trước đó về phim cho rằng, phim khai thác quá nhiều nhân vật, không có tuyến nhân vật trung tâm, không khai thác sâu được một nhân vật cụ thể nào nhưng cá nhân tôi thì đấy chính là điểm đặc sắc của phim, dù cho số lượng dàn diễn viên dàn trải, mỗi người chỉ có một khoanh nhỏ trong hành trình leo núi của mình của cả tuyến phim , cảm giác tưởng chừng nhạt nhòa nhưng với mình thì lại rất ấn tượng, vì nó phản ánh thực tế, không thể nào mà mô tả hết được , bởi vì một chuyến đi của cộng đồng người không hề quen biết nhau, gắn kết với nhau với một mục tiêu duy nhất là lên đỉnh, mấu chốt xuyên suốt phim. Không có thành viên sâu sắc hay nhiều đất diễn, mỗi con người góp mặt từng đoạn nhỏ tạo nên những đoạn rời rạc nhưng liền mạch. “ Tôi cần lên đỉnh . Vậy thôi”. Nên là tôi thích việc không có nhân vật trung tâm và thể hiện câu chuyện thực tế theo đúng nghĩa.       
2.      Về phần hình ảnh và âm thanh, với tôi quá tuyệt. Bạn có thể nghe thấy tiếng tim mình đập trong cơn bão tuyết nhưng chỉ 1s sau, bạn thấy mình đứng ở giữa phòng ngủ của Jan và nghe lòng cô dậy sóng nỗi lo lắng, thấp thỏm. Sự đối lập tuyệt diệu của âm thanh khiến  chỉ xem 2 D thôi , tôinghĩ đã tạo được hiệu ứng lớn cho người xem rồi.

3.    Tôi được biết là đạo diễn đã đến tận Nepal dưới chân Everest để quay những thước phim sống động và chân thực này, cái đối đầu giữa con người và thiên nhiên hùng vĩ, tôi xin thề là tuyệt diệu, thực sự là một bộ phim đáng được chiêm ngưỡng . Với tư cách là một người đã leo lên đến đỉnh Phan mà không biết tại sao lại leo được lên đến đỉnh thì tôi còn nghĩ là bộ phim mô phỏng cả việc hành động vô thức trong hạn định nào đó của con người.

4.     Có lẽ phân cảnh thú vị và không thể không review là lúc Scott kiệt quệ chạm tay vào mỏm núi. Cảnh quay thực sự khiến tôi thấy chân thực đến từng chi tiết, ngón tay, ngón tay uể oải và nụ cười mãn nguyện à nó đây rồi, chạm vào nó rồi đây, giống như việc bạn nhất quyết có niềm tin rằng bạn sẽ làm được vậy, bất chấp tất cả.

5.     Chắc là vì lúc nhìn thấy chị Keira trên phim, tôi đã vui rồi ý.

1 bình luận về “Review Everest.

Bình luận về bài viết này