Review film Blue spring ride / Ao haru ride – 2014

Phim này vừa mới xem xong vào thứ 7 tuần trước, háo hức được viết review luôn ý. Không phải là một bộ film quá xuất sắc hay hoàn hảo nhưng vì nhân vật nam chính đóng toàn diện quá, không còn từ gì ca ngợi nên phải viết luôn và ngay.

1. Nội dung: Phim có nội dung không mới cũng không đặc sắc, không có gì gây tò mò hay tạo cảm hứng cho người xem, xem đoạn đầu tôi còn hơi chán vì nhân vật nữ chính đóng lởm quá, tuy nhiên càng xem thì nội dung phim càng gần gũi, gắn bó với thời cấp 3 hoa mộng của mỗi người. Chỉ là điểm nhỏ nhưng giúp tôi có thể chịu đựng mà kéo dài xem hết phim

2. Diễn viên: Chắc phải chia thành hai trường phái – một bên khen hết lời và một bên chê hết lời.

tumblr_o8831yYQvB1qj2ep9o2_250tumblr_o8831yYQvB1qj2ep9o4_250

Chê trước nhé- Nhân vật nữ chính đóng vai Futaba diễn xuất chán khủng khiếp , không muốn nói là tệ thôi rồi, khóc gượng gạo mà cười cũng nhạt nhẽo, cứ làm màu thế quái nào ý, chả trách đoạn đầu đóng vai sống không thật với mình nên vô lý, vô đối , sau tìm được bạn bè hợp gu mà vẫn thiếu muối là sao thì thật sự là không hiểu. Tóm lại là đóng chán không buồn nói ngoài cái mặt xinh, kém cả nhân vật phụ Narumi xuất hiện có vài lần.

tumblr_nqjgqjoXd11sps9a2o2_540

tumblr_o2zp8tKkiB1uda09zo1_1280

Khen một tràng chuẩn bị đây này: Nhân vật nam chính anh Mashahiro đóng vai Kou , trời ơi tuyệt vời kinh khủng, cả phim a này cười duy nhất đoạn cuối film nhưng vì tôi thần thánh anh này cả phim lạnh lùng rồi nên không thể nào thích anh ý cười được nữa, thích anh ý cứ lạnh lùng hơn. Tôi xin thề, xin đảm bảo mỗi lần có anh ý xuất hiện là cứu vãn cả nội dung film cả diễn xuất dở tệ của diễn viên nữ luôn. Không phải vì anh ý có vẻ ngoài hoàn hảo hay gì, cái này chuẩn rồi không phải nói nhưng mà biểu cảm, cách diễn đạt của anh ý, nhập tâm về nhân vật Kou thì khớp toàn diện từ đầu đến cuối, đến nỗi mình hoàn toàn chìm đắm vào tâm lý của nhân vật này.Bởi vì Kou kiệm lời , tất cả chì qua ánh mắt , cử chỉ hay dáng đi nhưng không phải ai cũng có thể toát ra được cái thần thái này nên tôi nghĩ Mashahiro là một lựa chọn tuyệt vời của đạo diễn.

tumblr_o4kd55sYSI1qcyt1co1_540

tumblr_nqjgqjoXd11sps9a2o7_540

3. Cảnh quay : không gian trường lớp nhộn nhịp nhưng chứa trong nó rất nhiều mâu thuẫn nội tại, tuy nhiên những cảnh quay dã ngoại rộng lớn, tươi đẹp vẫn rất hút mắt tạo thêm điểm cộng cho phim mà những cảnh này thì phim nhật thường không thoại mấy, chỉ ngắm cảnh thôi đã chất ngất rồi. Cứ xem để cảm nhận

tumblr_nr53ggPMRC1tqshoro3_400

4. Cảnh quay ấn tượng: Đó là cảnh quay cận khuôn mặt của Kou khi ngắm nhìn Futaba qua cửa sổ lớp học, khoảnh khắc này tôi nghĩ phải rất khó khăn mới lột tả được, khuôn mặt vừa buồn rầu , vừa yêu thương, vừa đau đớn, cảm giác Futaba ở rất gần , biết được cảm tình của Futaba mà không tài nào mở rộng lòng mình tiến lại được vì cảm giác day dứt, trời ơi để biểu đạt cảnh này từ khuôn miệng , đôi mắt đến cánh mũi của Mashahiro đã quá xuất sắc.

Nhạc phim như hình tôi không nhớ gì cả, chắc không có gì ấn tượng.

Điểm 5/10

Bình luận về bài viết này